CHƯƠNG TRÌNH ETEP

Enhancing Teacher Education Program

Thứ 6, 21/09/2018

Tin tức - sự kiện


Ban hành Chuẩn giáo viên phổ thông gồm 5 tiêu chuẩn và 15 tiêu chí

Ban hành Chuẩn giáo viên phổ thông gồm 5 tiêu chuẩn và 15 tiêu chí

11/09/2018

Ngày 22/8/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Ký Thoả thuận thực hiện Chương trình ETEP

Ký Thoả thuận thực hiện Chương trình ETEP

21/08/2018

ETEP-HPU2. Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Bộ GD&ĐT giao, TS Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Ban quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) ký Thoả thuận thực hiện Chương trình ETEP với 8 cơ sở giáo dục đại học tham gia Chương trình ETEP gồm: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Tp Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm – ĐH  Huế, Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Hà Hội 2, Đại học Vinh, Đại học Sư phạm-ĐH Đà Nẵng và Học viện Quản lý giáo dục.

Chuẩn hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông có hiệu lực từ ngày 4/9/2018

Chuẩn hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông có hiệu lực từ ngày 4/9/2018

21/08/2018

ETEP-HPU2. Sau thời gian lấy ý kiến theo quy định của pháp luật, Bộ GD&ĐT đã chính thức ra Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ban hành chuẩn hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư có hiệu lực từ ngày 4/9/2018.

Đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo hướng nào?

Đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo hướng nào?

23/07/2018

ETEP-HPU2: Nếu coi quá trình bồi dưỡng GV và CBQLGD là một hệ thống gồm nhiều thành tố từ mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức đến cách thức đánh giá kết quả thì đánh giá là thành tố quan trọng thu thông tin phản hồi nhằm mục đích điều chỉnh các thành tố còn lại của quá trình bồi dưỡng. Như vậy, đánh giá không chỉ là cơ sở để công nhận trình độ và cấp chứng chỉ cho người học mà quan trọng hơn là cơ sở để cải thiện chất lượng hoạt động bồi dưỡng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu người học và yêu cầu của thực tiễn.

Giáo dục phổ thông Việt Nam có đất nuôi dưỡng óc sáng tạo?

Giáo dục phổ thông Việt Nam có đất nuôi dưỡng óc sáng tạo?

23/07/2018

ETEP-HPU2: Sáng tạo được nhiều nhà khoa học thừa nhận là cấp độ cao nhất của quá trình nhận thức, xếp trên các nấc thang: Biết, Hiểu, Vận dụng, Tổng hợp và Đánh giá.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tự chủ đại học phải thực chất

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tự chủ đại học phải thực chất

25/06/2018

Với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trân trọng tiếp thu ý kiến của các Đại biểu Quốc hội về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học trong phiên thảo luận tại hội trường chiều 12/6.

Sinh viên sư phạm được vay tín dụng: Đầu tư hiệu quả và không tràn lan

Sinh viên sư phạm được vay tín dụng: Đầu tư hiệu quả và không tràn lan

25/06/2018

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đề xuất thay thế quy định miễn học phí cho học sinh, sinh viên sư phạm bằng hình thức cho vay tín dụng. Theo đại biểu Hoàng Văn Cường – đoàn Hà Nội, đây là một trong những giải pháp để đưa chất lượng ngành Sư phạm được tốt hơn.

Cả nước sẽ chỉ còn 10 trường đào tạo sư phạm

Cả nước sẽ chỉ còn 10 trường đào tạo sư phạm

25/06/2018

Bộ GD&ĐT đang xây dựng đề án quy hoạch lại các cơ sở giáo dục đại học, trong đó có các trường sư phạm. Theo đó sẽ rà soát, sắp xếp để hình thành 10 cơ sở đào tạo giáo viên có uy tín.

Phát triển chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

Phát triển chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

22/05/2018

Gần 100 đại biểu từ 8 trường sư phạm chủ chốt, các trường sư phạm, đại diện các sở giáo dục các địa phương khuc vực phía Bắc, các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT tham dự Hội thảo - Tập huấn "Định hướng và phát triển khung chương trình đào tạo cử nhân sư phạm dùng chung (tiểu học, THCS, THPT), tại Hà Nội (từ 15-17/5/2018).

Hội thảo định hướng phát triển các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm, TH, THCS, THPT

Hội thảo định hướng phát triển các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm, TH, THCS, THPT

10/05/2018

Sáng nay, 10/5/2018, tại Tp Hồ Chí Minh, Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo - Tập huấn “Định hướng và phát triển khung chương trình đào tạo cử nhân sư phạm dùng chung Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (TH, THCS, THPT).

Hội nghị tập huấn “Tăng cường năng lực cho các trường sư phạm chủ chốt”

Hội nghị tập huấn “Tăng cường năng lực cho các trường sư phạm chủ chốt”

27/04/2018

Từ ngày 26 - 27/4/ 2018, Ban Quản lý chương trình ETEP phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Hội nghị tập huấn “Tăng cường năng lực cho các trường đại học sư phạm chủ chốt” tại trường ĐHSP Hà Nội 2.

Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông và Chuẩn nghề nghiệp giảng viên sư phạm

Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông và Chuẩn nghề nghiệp giảng viên sư phạm

26/04/2018

(ETEP-HPU2) - Ngày 24/4/2018, tại Vĩnh Phúc, Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ GV & CBQLCSGDPT (ETEP)  phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông và chuẩn nghề nghiệp giảng viên sư phạm. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Thế giới và gần 100 đại biểu, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Chương trình ETEP, 8 trường sư phạm tham gia ETEP, Đại học Giáo dục-ĐH Quốc gia Hà Nội, các Sở giáo dục đào tạo và Trường Dự bị đại học dân tộc.

Phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng GV, CBQLGDPT và giảng viên sư phạm

Phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng GV, CBQLGDPT và giảng viên sư phạm

14/04/2018

HPU2 - Trong hai ngày mùng 6 và 7/4, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, Bộ GD &ĐT, Ban quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) đã phối hợp với các trường Đại học Sư phạm chủ chốt trên cả nước tổ chức Hội thảo “Phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giảng viên sư phạm

Hướng tới giáo viên không “chạy đua” theo văn bằng, chứng chỉ

Hướng tới giáo viên không “chạy đua” theo văn bằng, chứng chỉ

07/03/2018

Bộ GD&ĐT đang xây dựng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học và trung học, thay thế hai bộ chuẩn hiện hành. Trong Ban soạn thảo, GS.TS Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) – đã chia sẻ những điểm mới đáng lưu ý trong xây dựng bộ chuẩn, trong đó có việc khắc phục giáo viên chạy đua theo văn bằng, chứng chỉ.

3 việc cần ưu tiên triển khai để giảng viên phát triển năng lực nghề nghiệp

3 việc cần ưu tiên triển khai để giảng viên phát triển năng lực nghề nghiệp

26/02/2018

PGS.TS. Đào Thị Oanh (Viện Nghiên cứu Sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho rằng: Để phát triển năng lực nghề nghiệp giảng viên, ở hầu hết các quốc gia phát triển có ít nhất 3 việc cần triển khai.

Dự thảo những tiêu chí của Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông

Dự thảo những tiêu chí của Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông

28/01/2018

Nhóm các nhà khoa học do PGS.TS Đặng Thị Thanh Huyền – nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học Quản lý giáo dục thuộc Học viện Quản lý Giáo dục là nhóm trưởng đã dự thảo  nghiên cứu về Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông.

Công bố dự thảo 20 chương trình môn học phổ thông mới

Công bố dự thảo 20 chương trình môn học phổ thông mới

20/01/2018

Chiều 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới mới để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Thời gian xin ý kiến là 60 ngày.

4 nhóm nội dung, loại hình hoạt động trong Chương trình hoạt động trải nghiệm

4 nhóm nội dung, loại hình hoạt động trong Chương trình hoạt động trải nghiệm

18/01/2018

GD&TĐ - PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa – Tổng Chủ biên Chương trình hoạt động trải nghiệm/Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (gọi chung là hoạt động trải nghiệm)– cho biết: Chương trình Hoạt động trải nghiệm bao gồm 4 nhóm nội dung hoạt động.

Nhiều đổi mới về giáo dục trong năm 2018

Nhiều đổi mới về giáo dục trong năm 2018

12/01/2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhiều điểm mới đáng chú ý sẽ được áp dụng trong năm 2018.

Tái cấu trúc để nâng cao chất lượng các trường sư phạm

Tái cấu trúc để nâng cao chất lượng các trường sư phạm

11/01/2018

Tái cấu trúc để nâng cao chất lượng các trường sư phạm là một trong những nội dung được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường sư phạm, do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 27/12 tại Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của đại diện 30 trường đại học sư phạm, trường đại học có đào tạo sư phạm và trường cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước.